ÂM NHẠC LÀ CẦU NỐI GẮN KẾT MỌI NGƯỜI VỚI NHAU

Âm nhạc là cầu nối có thể gắn kết gia đình, tình bạn và một nửa trái tim. Âm nhạc giúp gắn kết sâu sắc hơn các mối quan hệ với mọi người, giúp chúng ta gần gũi và yêu nhau hơn. Dưới đây là những câu chuyện tiết lộ cách âm nhạc giúp họ kết nối các mối quan hệ trong cuộc đời.

Âm nhạc là cầu nối cho tình phụ tử gắn bó mật thiết

“Hầu hết những ký ức thời thơ ấu của tôi đều có mối liên hệ với âm nhạc – bố tôi thường ngân nga hát hoặc chơi guitar.” – Lola Mia Bellouere Keay, 26 tuổi, đến từ Manchester.

Tình yêu âm nhạc của tôi đến từ cha tôi, ông Francois. Ông sinh ra và lớn lên taị Pháp. Thuở ấu thơ, ông thường nghe nhạc trên một chiếc radio nhỏ và yêu âm nhạc từ dạo ấy. Sau khi rời ghế nhà trường, ông ấy đến học tại Nhạc viện ở Paris, khám phá âm nhạc cổ điển và từng bước chinh phục đam mê. Ngoài nhạc cổ điển, ông còn nghiên cứu và yêu thích tất cả các loại âm nhạc. Bộ sưu tập CD của ông ấy rất nhiều, đủ các thể loại. Ông có hơn 3.000 đĩa từ Beethoven, Gil Scott-Heron, Serge Gainsbourg đến Dr Dre và MGMT.

Khi lớn lên, hầu hết ký ức của tôi đều có mối liên hệ với âm nhạc. Lúc nào nhà tôi cũng có âm nhạc vì bố tôi thường xuyên hát và chơi guitar. Nó không chỉ giúp tôi định hình gu âm nhạc của bản thân, vốn không tuân theo những luật lệ và pha trộn hài hòa giữa mọi phong cách, mà còn tạo ra một mối liên kết thực sự bền chặt giữa cha con chúng tôi.

Tôi nhớ mình là một fan cuồng nhiệt của Daft Punk khi mới 8 tuổi. Họ là người Pháp và điều đó đã kết nối tôi với bố tôi và nền văn hóa của ông ấy. Nhưng thành thực mà nói, tôi đơn giản chỉ là yêu âm nhạc.

Âm nhạc gắn kết cha con

Bố cũng khuyến khích tôi chơi trống và guitar. Khi tôi còn là một thiếu niên, bố đã mua cho tôi một bộ trống, và tôi nhớ ông cảm thấy rất tự hào mỗi khi tôi học và chơi trống. Ông ấy cũng đưa chị gái và tôi đi biểu diễn trên sân khấu hàng tuần. Ông cũng tham gia hát cùng với chúng tôi. Tôi rất thích được thể hiện bản thân qua âm nhạc. Sau màn biểu diễn, mọi người sẽ đứng dậy và giao lưu cùng nhau. Đó là những cảm xúc thật tuyệt vời.

Lúc tôi 15 tuổi, bố đã đưa tôi đến buổi biểu diễn đầu tiên tại Kasabian. Chúng tôi đã gặp Stone Roses, the Roots, Basement Jaxx, Prince… Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi có một người bố tuyệt vời đã cho tôi tất cả những trải nghiệm này – tôi đã gặp gỡ và giao lưu với các nghệ sĩ vĩ đại.

Mùa hè này, chúng tôi sẽ đến Bồ Đào Nha để xem hệ thống âm thanh LCD. Tôi rất phấn khích khi nghĩ về nó. Khi ở bên nhau, chúng tôi luôn trao đổi, góp ý các bản ghi âm và chia sẻ những bản nhạc mới; hoặc đến các cửa hàng âm nhạc cùng nhau. Đó thực sực là những khoảng thời gian đặc biệt đối với tôi khi tôi và bố ngày càng gần gũi hơn.

Âm nhạc là cầu nối cho tình bạn ngày càng sâu sắc

“Âm nhạc đã cho tôi một tình bạn đáng yêu, chân thành và sâu sắc”
Polly Cantle, 29 tuổi, đến từ Fleet

Âm nhạc không chỉ mang lại cho tôi một số trải nghiệm tuyệt vời trong những năm qua – mà còn giúp tình bạn của tôi sâu sắc hơn. Âm nhạc cũng là cầu nối mang chúng tôi đến gần nhau hơn.

Tám năm trước, tôi gặp người bạn Rosie của mình trên một diễn đàn dành cho người hâm mộ của ban nhạc Green Day – ban nhạc mà tôi đã hâm mộ từ năm 14 tuổi vào lần đầu tiên nghe album American Idiot của họ. Tôi đã có vé mời tham dự một buổi biểu diễn ở London nhưng không ai trong số bạn bè của tôi yêu thích ban nhạc này. Vì vậy tôi quyết định truy cập vào diễn đàn người hâm mộ để tìm những người bạn đi cùng. Rosie là một trong những người đầu tiên tôi gặp và kể từ hôm đó, chúng tôi đã trò chuyện hàng ngày!

Rosie và tôi đã sắp xếp để gặp nhau cho buổi biểu diễn. Vào buổi ấy, tôi hơi lo lắng nhưng không có một lí do gì cả. Khi tôi nhìn thấy cô ấy, chúng tôi đã ôm nhau thắm thiết như thể chúng tôi đã quen biết nhau từ rất lâu. Rosie là thành viên của câu lạc bộ người hâm mộ Green Day, do đó cô ấy đã có được vé vào cửa sớm để chúng tôi có thể ngồi ở hàng ghế đầu. Buổi biểu diễn thật tuyệt vời, chúng tôi chỉ cách Billie Joe và ban nhạc vài bước chân. Chúng tôi đã hét rất to và nhảy cùng với nhau. Thật là một trải nghiệm thật đáng nhớ.

Âm nhạc là cầu nối cho tình bạn

Kể từ đó, chúng tôi đã tham gia khoảng 20 hợp đồng biểu diễn và đã gặp gỡ tất cả thành viên của ban nhạc Hives, Bowling for Soup, Army of Freshmen, Zebrahead và một số ban nhạc punk khác. Những nhóm nhạc này đi du lịch đến Mỹ, Ý, Đức và Pháp và Rosie phụ trách chụp ảnh. Vì vậy cô ấy luôn mời tôi đi cùng với tư cách là người cộng sự của cô ấy.

Khi tôi đang ở nơi làm việc, Rosie sẽ gọi điện ”Đi với em để xem buổi biểu diễn ở London tối nay ” và tôi sẽ nhảy lên một chuyến tàu. Chúng tôi đã cắm trại qua đêm để có được vị trí ở hàng ghế đầu. Tôi và Rosie đã cùng nhau trải qua mưa bão và những đêm trời trở lạnh. Chúng tôi cũng đã đến New York để xem buổi biểu diễn của Greenday ở Broadway và đã kết bạn với rất nhiều người cũng hâm mộ ban nhạc này.

Tình yêu đối với ban nhạc Green Day đã đưa chúng tôi đến với nhau, và nó đã phát triển thành một tình bạn thực sự đáng yêu, sâu sắc và chân thành. Rosie đã ở bên tôi khi bố tôi mất vào năm ngoái và bất cứ khi nào cô ấy gặp vấn đề, tôi sẽ gọi điện thoại ngay lập tức.

Có một điều chắc chắn là –  âm nhạc đã gắn kết tình bạn của chúng tôi. Rosie là người đầu tiên tôi gặp cũng đam mê các hợp đồng biểu diễn như tôi vậy. Cả hai chúng tôi đều nghĩ giống nhau khi nói đến sự sáng tạo.

Chúng tôi đã cùng nhau trải nghiệm rất nhiều điều và tôi rất quý cô ấy. Tôi là một người thực sự tin tưởng vào sức mạnh của âm nhạc. Và, khi bạn gặp một người có cùng cảm nhận với bạn về nó, đó là một cảm giác rất tuyệt vời.

Âm nhạc là cầu nối chặt chẽ với một nửa trái tim

“Tôi đã viết một bài hát cho đám cưới của chúng tôi – những bản hòa âm đã đưa chúng tôi đến gần nhau hơn”
Jack McCormick, 29 tuổi, đến từ London

Âm nhạc đã có ảnh hưởng đến mối quan hệ của tôi và vợ Natalie đến nỗi cả hai chúng tôi đã đề cập đến nó trong lời thề tại đám cưới. Âm nhạc cũng là lý do chúng tôi đến với nhau trong suốt chín năm.

Tôi biết Natalie từ thời đi học. Mặc dù tôi thực sự thích cô ấy nhưng chúng tôi chỉ là bạn bè. Chúng tôi mất liên lạc trong một vài năm vì khi Natalie 16 tuổi, cô ấy học Đại học Âm nhạc Leeds trong khi tôi đang học ở Northamptonshire. Sau đó vào năm 2009, chúng tôi kết nối lại thông qua Facebook và phát hiện ra rằng cả hai người đã mua guitar acoustic.

Chúng tôi hẹn gặp nhau và cô ấy nói rằng cô ấy sẽ mang theo guitar và nhờ tôi hướng dẫn cách chơi. Tôi nhớ khi chúng tôi gặp nhau, cô ấy ngồi trên một chiếc xe mui trần mini nhỏ với những cây đàn guitar của mình ở ghế sau và tôi nhận ra rằng chúng tôi đã mua khá nhiều chiếc guitar giống hệt nhau.

Natalie bắt đầu đến học khá thường xuyên. Tôi dạy cô ấy một số hợp âm để cả hai có thể luyện tập cùng nhau – đó cũng là cách chúng tôi yêu nhau. Tuy nhiên, cô ấy đã lên kế hoạch dành mùa hè năm đó ở Ibiza để làm việc. Chúng tôi quyết định sẽ ở bên nhau nghiêm túc và bắt đầu mối quan hệ yêu xa. Tôi đã sáng tác các bài hát cho cô ấy và chơi nhạc cho cô ấy nghe qua Skype. Sau một vài tuần, cô ấy nghỉ việc và bay về nhà để chuyển đến sống cùng tôi. Chúng tôi đã không thể tách rời kể từ đó.

Âm nhạc là cầu nối cho tình yêu

Không phải tất cả gu âm nhạc của chúng tôi đều giống nhau. Natalie là một nghệ sĩ dương cầm chuyên nghiệp được đào tạo bài bản. Còn tôi yêu thích heavy metal như Alexisonfire và Misery Signals, nhưng tôi đã mê hoặc cô ấy vào thế giới nhạc rock. Chúng tôi đều yêu thích các ban nhạc như Counting Crows, Mumford & Sons, Paramore, Biffy Clyro, Blink 182 và Bon Iver.

Tôi và Natalie đã biểu diễn cùng nhau thường xuyên – một là với ban nhạc Revelations của tôi và một ban nhạc 2 người với tư cách là một bộ đôi ăn ý. Chúng tôi đã chơi rất nhiều lần cho bạn bè và gia đình của mình. Đó thật là những kỷ niệm khó phai trong cuộc đời.

Khi chúng tôi kết hôn, tôi đã làm cho Natalie ngạc nhiên trong bài phát biểu với một bài hát tôi đã đặc biệt sáng tác riêng cho cô ấy. Thật may mắn là tôi đã hoàn thành thật tốt vào ngày hôm đó! Và trong buổi khiêu vũ, chúng tôi đã thu âm phiên bản riêng của bài hát có tên The Girl by City and Color và chơi bài hát đó.

Cùng nhau sáng tác và biểu diễn âm nhạc luôn là một phần quan trọng trong mối quan hệ của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy thực sự đặc biệt khi chơi nhạc trong đám cưới của chính mình. Có điều gì đó kỳ diệu khi chơi nhạc và hát cùng với nhau. Đó thực sự là cầu nối đưa chúng tôi đến gần nhau hơn.

Cuộc sống hiện giờ của tôi và Natalie là âm nhạc và tôi không thể tưởng tượng cuộc sống sẽ ra sao nếu thiếu nó. Tôi sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm như khiêu vũ và hát cùng ban nhạc với bài hát của Mumford & Sons: “I Will Wait” tại đám cưới. Tôi không tin có một khoảnh khắc nào tuyệt vời hơn thế!

Trên đây là những câu chuyện về cách mà âm nhạc là cầu nối gắn kết mọi người lại với nhau. Dù là câu chuyện nào đi nữa thì luôn có một điều chắc chắn rằng: Âm nhạc là nhịp cầu rất vững chắc cho tất cả mọi thứ, khó phai nhạt theo thời gian.

G.N (Tổng hợp)

Leave Comments

0776.43.7777
0776437777