NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ KHI NGƯỜI LỚN HỌC PIANO

Người lớn học piano có những lợi ích gì? Ngoài việc có thể tự chơi một bản nhạc mình thích, đệm cho người khác hát, chúng ta cùng tìm hiểu thêm về những lợi ích mà bộ môn nghệ thuật quý phái này mang lại nhé.

  1. Cân bằng cảm xúc

Thật khó để “làm ngơ” những bộn bề lo toan trong cuộc sống, áp lực công việc, tài chính, gia đình, quan hệ xã hội…rất nhiều thứ mà bất kỳ một người trưởng thành nào cũng gặp phải. Có nhiều cách để cân bằng cảm xúc, và Piano – môn nghệ thuật quý phái sẽ giúp giải tỏa mọi phiền muộn khi “ bầu bạn” với nó. Thử tưởng tượng, khi bạn đang lo lắng, căng thẳng hay buồn chán, bạn ngồi xuống bên cây đàn piano – tay bạn lướt trên phím đàn với những giai điệu vu vơ hoặc những bài nhạc mà bạn biết, bạn bị cuốn vào những giai điệu do chính mình sáng tạo ra hoặc mải miết chơi những bản nhạc mà bạn đã được học… Những bộn bề lo toan, căng thẳng bỗng dưng biến mất, bạn để cho tâm hồn mình bồng bềnh theo những giai điệu, theo tiếng đàn piano trong veo….

  1. Thú tiêu khiển lành mạnh

Người lớn tuổi về hưu hoặc đã qua giai đoạn chinh phục thương trường thường chọn cho mình những thú tiêu khiển khác nhau để giải khuây và tìm kiếm những niềm vui, niềm tin yêu cuộc sống .  Cờ tướng, khiêu vũ, chơi một môn thể thao yêu thích…hoặc đến với âm nhạc đều là những thú vui lành mạnh giúp ích rất nhiều cho người lớn tuổi. Ngoài mục đích tiêu khiển lành mạnh, lấp đầy những khoảng thời gian trống, người lớn học piano cũng là một phương pháp giúp cho não bộ hoạt động tốt hơn rất nhiều. Vậy nên,  trong số nhiều thú vui tao nhã tuổi già, chẳng có lý do gì không chọn một môn nghệ thuật vừa đẳng cấp vừa mang lại nhiều giá trị tinh thần như piano.

  1. Giúp bạn trở nên sang trọng, quý phái-lịch lãm

Việc bạn có thể cùng thưởng thức một bản nhạc đầy mê hoặc qua tiếng đàn piano và cùng đàm đạo với bạn bè-đối tác về những nhận định bên lề công việc sẽ giúp bạn trở nên cực kỳ ấn tượng. Và sẽ không ngoa khi nói rằng một người biết chơi đàn piano, có khả năng cảm thụ ngôn ngữ không lời họ có một khả năng quyến rũ và thu hút đến kỳ lạ. Đa số các quốc gia phát triển, ngoài tiền bạc, nhà cửa, xe cộ, địa vị…thì việc biết cảm thụ nghệ thuật không lời một cách sâu sắc cũng là một tiêu chuẩn đánh giá mức độ sang trọng, quý phái của một người. Vậy nên, ngoài các lợi ích kể trên; việc một người lớn học piano cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc bổ sung sự giàu sang trong chính tâm hồn mỗi người.

Tại sao người lớn tuổi nên học piano?

Khi bạn lớn tuổi, bạn sẽ có lợi thế về thời gian. Lúc này, bạn không còn phải lo lắng về gia đình, nhà cửa, con cái như xưa. Bạn có nhiều thời gian cho bản thân hơn. Nên nếu thích chơi đàn piano bạn sẽ có nhiều thời gian dành cho chúng hơn.

Khi bạn lớn tuổi, bạn có sự kiên trì, nhẫn nại hơn tuổi trẻ. Tuổi trẻ tuy khỏe mạnh, lanh lợi nhưng sự kiên trì, dẻo dai thì không qua được người có tuổi. Học piano cần sự kiên trì và siêng luyện tập ở độ tuổi của bạn, chính vì thế mà bạn học sẽ dễ dàng thành công thôi.

Khi bạn lớn tuổi, bạn có sự trải nghiệm cuộc sống sâu sắc hơn nên bạn sẽ chơi đàn hay hơn tuổi trẻ. Người ta nói, càng sống lâu thì con người càng có nhiều trải nghiệm, nhiều trải nghiệm giúp con người trở nên mạnh mẽ, trưởng thành, vững vàng hơn trong cuộc sống. Khi cuộc sống mình có nhiều trải nghiệm, mặc dù tay chân mình không được linh hạot như tuổi trẻ nhưng tâm hồn của bạn sẽ sâu sắc, điều đó rất cần cho việc thể hiện cho bản nhạc hay.

Âm nhạc diệu kỳ ở chỗ, chưa cần bạn đàn giỏi, đàn nhanh, chỉ cần bạn đặt cảm xúc của mình vào giai điệu đó, tuy tay chân còn chưa linh hoạt nhưng những âm thanh đó đã hay và thuyết phục được người nghe rồi. Cái gì xuất phát được từ trái tim, từ cảm xúc của sự trải nghiệm từ chính cuộc sống của bản thân sẽ dễ dàng đến được với cảm xúc, trái tim của người khác.

Khi lớn tuổi, bạn ý thức tốt hơn về thời gian, về việc học và việc tận hưởng cuộc sống. Không như tuổi trẻ còn phung phí thời gian và chưa cảm nhận sâu sắc về cuộc sống, về tinh thần nên nếu bạn lớn tuổi, bạn sẽ ý thức được việc mình đã lớn tuổi, phải tranh thủ khi còn sống làm những điều mình mong muốn, thực hiện những việc, những ước mơ còn dở dang.

Học piano giúp ích gì cho người lớn tuổi

Khi người lớn tuổi học piano, bạn sẽ thấy cuộc sống này bằng con mắt lạc quan, yêu đời, nhẹ nhàng và thanh thản hơn. Piano làm cho cuộc sống của bạn thay đổi, bạn có việc, có thú vui để làm, để chơi, để tận hưởng cuộc sống.

Khi người lớn tuổi học piano, tinh thần, đầu óc của bạn sẽ mãi minh mẫn, tinh anh. Bởi bạn được tôi luyện mỗi ngày và ghi nhớ những kiến thức ấy cách rất tự nhiên, nhẹ nhàng.

Cuộc sống sẽ ý nghĩa, sẽ vui vẻ, sẽ hạnh phúc nếu bạn được làm điều mình thích, sống cuộc đời mình mong muốn, thực hiện được điều mình ước mơ. Hãy mãnh dạn nếu điều bạn mong muốn, đừng lo đã quá muộn vì quá muộn còn hơn là không làm.

Chúc cho bạn luôn có nhiều niềm vui, cho cuộc sống của mình thêm hạnh phúc!

“Bạn yêu âm nhạc?

Bạn thích học Piano, Organ, Guitar hay Thanh nhạc,..?

Bạn muốn theo đuổi những điều tốt đẹp từ Âm nhạc?

Hãy để Fm Music cùng bạn thực hiện điều đó”

Fm Music – Kết nối đam mê!

Địa chỉ : K104/37 Lê Đình Lý, Thanh Khê, Đà Nẵng

HOTLINE: 0962 042 850

Email: daypianodanang@gmail.com

Leave Comments

0776.43.7777
0776437777